Có rất nhiều trường phái xây thành khác nhau , nhân đây glo xin đưa ra 1 số trường phái chính cho anh em tham khảo , tùy mỗi người có sự lựa chọn riêng . Glo chưa thử hết tất cả các kiểu nên kô thể nói là cách nào tốt nhất được .
1/ với 1 hệ thống thành xa nhau :
Nên có sự cân bằng về các mỏ để tránh phải trans giữa các thành
2/ với hệt thống thành sát nhau :
Có thể tạo thành 1 hệ thống chuyên biệt về mỗi loại tài nguyên, 1 thành chuyên về food , 1thành chuyên về wood , iron ,.... ( với 1 hệ thống valley cùng loại sẽ rất hiệu quả ) <--- suy nghĩ của glo
Mặt khác , xét về chức năng của các thành :
1/ Thành train lính : tùy số lượng lính train mỗi lần mà cần số nhà dân thích hợp ( khoảng từ 9 đến 12 nhà dân)
Các nhà bắt buộc như aca , hall , rally , state ( nếu train ngựa) thì các nhà khác có thể lượt bỏ như sau
Nhà in có thể bỏ sau khi hall lên đến lv 9 , workshop có thể bỏ khi wall lên đến lv 9
Các nhà còn lại kô cần có cũng được , tùy vào mức độ cần thiết cũng như hướng sử dụng mà xây . còn lại xây nhà lính (tối đa 18 cái ) .
2/Thành chứa lính :
-Trường phái Gỗ-Vàng.
Với trường phái này thì max nhà dân và max lumber .
Tại sao lại là gỗ , vì thường thì gỗ có giá cao nhất .
Dùng gỗ đổi ra vàng + với tax 100% sẽ được max vàng , từ đó mua food thì có lẽ là lợi nhất . Điều này gặp bất ổn khi giá cả trong chợ biến động .
-Trường phái Thực phẩm- vàng.
NPC10 là 1 ví dụ điển hình , glo kô cần bình luận thêm
Đó là các trường phái tính toán theo logic số học , còn chiến tranh muôn hình muôn dạng . Nếu chỉ là phát triển kinh tế hoặc train lính thì nó không còn là 1 war game .
Vì vậy theo glo kô có 1 mô hình chuẩn nhất định nào cả, tùy mỗi người và định hướng của mỗi người sẽ có cách xây thành riêng .
Nhưng đây là những đường lối chính mọi người nên kết hợp và chỉnh sửa từ nó để có 1 thành tốt .
Mô hình thành chuẩn của glo vẫn là mô hình kết hợp giữa hệ thống các thành và mô hình 9 nhà dân , 12 đến 14 nhà lính kết hợp farm npc
Mọi người chia sẽ cách xây thành của mình để anh em rút kinh nghiệm nhé .
Mỗi người đọc và tự đưa ra sự tính toán , nếu glo đưa các con số vào nữa thì bài viết sẽ rất dài ....
Thân
1/ với 1 hệ thống thành xa nhau :
Nên có sự cân bằng về các mỏ để tránh phải trans giữa các thành
2/ với hệt thống thành sát nhau :
Có thể tạo thành 1 hệ thống chuyên biệt về mỗi loại tài nguyên, 1 thành chuyên về food , 1thành chuyên về wood , iron ,.... ( với 1 hệ thống valley cùng loại sẽ rất hiệu quả ) <--- suy nghĩ của glo
Mặt khác , xét về chức năng của các thành :
1/ Thành train lính : tùy số lượng lính train mỗi lần mà cần số nhà dân thích hợp ( khoảng từ 9 đến 12 nhà dân)
Các nhà bắt buộc như aca , hall , rally , state ( nếu train ngựa) thì các nhà khác có thể lượt bỏ như sau
Nhà in có thể bỏ sau khi hall lên đến lv 9 , workshop có thể bỏ khi wall lên đến lv 9
Các nhà còn lại kô cần có cũng được , tùy vào mức độ cần thiết cũng như hướng sử dụng mà xây . còn lại xây nhà lính (tối đa 18 cái ) .
2/Thành chứa lính :
-Trường phái Gỗ-Vàng.
Với trường phái này thì max nhà dân và max lumber .
Tại sao lại là gỗ , vì thường thì gỗ có giá cao nhất .
Dùng gỗ đổi ra vàng + với tax 100% sẽ được max vàng , từ đó mua food thì có lẽ là lợi nhất . Điều này gặp bất ổn khi giá cả trong chợ biến động .
-Trường phái Thực phẩm- vàng.
NPC10 là 1 ví dụ điển hình , glo kô cần bình luận thêm
Đó là các trường phái tính toán theo logic số học , còn chiến tranh muôn hình muôn dạng . Nếu chỉ là phát triển kinh tế hoặc train lính thì nó không còn là 1 war game .
Vì vậy theo glo kô có 1 mô hình chuẩn nhất định nào cả, tùy mỗi người và định hướng của mỗi người sẽ có cách xây thành riêng .
Nhưng đây là những đường lối chính mọi người nên kết hợp và chỉnh sửa từ nó để có 1 thành tốt .
Mô hình thành chuẩn của glo vẫn là mô hình kết hợp giữa hệ thống các thành và mô hình 9 nhà dân , 12 đến 14 nhà lính kết hợp farm npc
Mọi người chia sẽ cách xây thành của mình để anh em rút kinh nghiệm nhé .
Mỗi người đọc và tự đưa ra sự tính toán , nếu glo đưa các con số vào nữa thì bài viết sẽ rất dài ....
Thân